น้ำใจแบบนี้หาได้ยาก วินจยย. เก็บกระเป๋าพร้อมเงินเป็นฟ่อน ส่งคืนเจ้าของทุกแดง ก่อนได้รับรางวัลตอบแทนน้ำใจสุดซึ้ง - siamnews199new

Latest

Sponsor

Tuesday, January 8, 2019

น้ำใจแบบนี้หาได้ยาก วินจยย. เก็บกระเป๋าพร้อมเงินเป็นฟ่อน ส่งคืนเจ้าของทุกแดง ก่อนได้รับรางวัลตอบแทนน้ำใจสุดซึ้ง





นับว่าเป็นความดีที่ต้องชื่นชมกันกับพลเมืองดีที่เป็นแบบอย่าง กับความซื่อสัตย์ต่ออาชีพ และตัวเอง แถมยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเพื่อนร่วมอาชีพได้อีกด้วย โดยปกติแล้วเมื่อเราทำทรัพย์สิน หล่นหายไป โดยเฉพาะทรัพย์สินที่มีค่า คงไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะหวังได้กลับมา แต่สำหรับเรื่องราวนี้ กลับต่างกันออกไปเพราะทรัพย์สินนั้นตกไปอยู่ในมือของพลเมืองดี
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 ม.ค. นายนรรัตน์ สกุลปทุมทอง อายุ 45 ปี รถจักรยานยนต์รับจ้างพื้นที่เมืองพัทยา ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.วีระยุทธ กางกาละ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่า สามารถเก็บกระเป๋าเงินได้ บริเวณริมถนนปากซอย 6 หน้าธาคารกรุงเทพ พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายในมีเอกสารสำคัญและทรัพย์สินจำนวนมาก จึงประสงค์ให้นำส่งคืนเจ้าของ
เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าพบว่ามีเงินสกุลต่างประเทศจำนวนหลายวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 40,000 บาท มีเอกสารสำคัญหลายรายการ และนามบัตรระบุเบอร์ติดต่อชัดเจน จึงได้โทรติดต่อให้มารับคืนที่ สภ.เมืองพัทยา ทราบชื่อผู้ที่เป็นเจ้าของคือ น.ส.พลับพรึง ทองคำ อายุ 41 ปี ได้ตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าครบทุกบาท ไม่มีสูญหายแต่อย่างใด





ภายหลังจากที่ น.ส.พลับพรึง ทองคำ อายุ 41 ปี เจ้าของทรัพย์สินเดินทางมาถึงโรงพัก ถึงกับแสดงอาการดีใจเป็นอย่างมาก โดยกล่าวว่าไม่คิดว่าจะเจอคนดีแบบนี้ ตอนแรกคิดว่าจะแจ้งความเอกสารหายเท่านั้น แต่ปราฏว่าได้ทรัพย์สินคืนทั้งหมด รู้สึกดีใจมาก จากนั้น น.ส.พลับพรึง ได้มอบสินน้ำใจให้กับนายนรรัตน์ แทนคำขอบคุณ


เห็นภาพแบบนี้ในสังคมไทยแล้ว ก็ชื่นชมกับน้ำใจที่คิดถึงผู้อื่นซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่หาได้ยากในสังคมปัจจุบัน

Cr:https://www.siamnews.com



No comments:

Post a Comment