ถ้ารู้จักเธอดี คงไม่กล้าดูถูก เผยประวัติ มิสเวียดนาม ที่ถูก ดราม่าเรื่องภาษา ใน มิสยูนิเวิร์ส 2018 - siamnews199new

Latest

Sponsor

Saturday, December 15, 2018

ถ้ารู้จักเธอดี คงไม่กล้าดูถูก เผยประวัติ มิสเวียดนาม ที่ถูก ดราม่าเรื่องภาษา ใน มิสยูนิเวิร์ส 2018





กลายเป็นประเด็นดราม่าบนเวทีการประกวด "มิสยูนิเวิร์ส2018" อย่างรุนแรง หลัง ซาร่า โรส ซัมเมอร์ส สาวงามตัวแทนจากสหรัฐอเมริกาอินสตาแกรมไลฟ์ ขณะพูดคุยกับสาวงามจากออสเตรเลีย และโคลอมเบีย แต่กลับพูดจาเหยียดสาวงามกัมพูชา และสาวงามเวียดนาม เกี่ยวกับเรื่องภาษาอังกฤษ โดยต่างบอกว่า
"มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม" แสร้งทำเป็นว่าเข้าใจภาษาอังกฤษ เวลาถามหรือคุยเธอก็จะพยักหน้าแล้วยิ้ม จนกลายเป็นที่วิจารณ์ถึงความเหมาะในการกะรทำของพวกเธอ แม้ภายหลังจะได้มีการขอโทษแลปรับความเข้าใจกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จากเรื่องราวดังกล่าวนั้นเอง ทำให้ชื่อของ "เห่อแฮน เนีย" (H’Hen Nie) มิสยูนิเวิร์สเวียดนามได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม


ภาพจาก @hhennie.official

สำหรับ "เห่อแฮน เนีย" ปัจจุบันอายุ 26 ปี ส่วนสูง 173 ซม. ปัจจุบันมีอาชีพเป็นนางแบบ เธอเป็นสาวงามคนแรกที่มาจากชนกลุ่มน้อยในเมืองดักลัคของเวียดนาม มีฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก พ่อกับแม่ประกอบอาชีพชาวสวนกาแฟ อาศัยอยู่ในบ้านไม้สังกะสีเก่าๆ ตัว "เห่อแฮน" ต้องทำงานเพื่อส่งตัวเองเรียนหนังสือ และด้วยความที่เธอมีความสูงเป็นเอกลักษณ์ จึงเข้าประกวด ซุปเปอร์โมเดลของเวียดนาม จนได้มีงานเดินแบบถ่ายแบบ สามารถนนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว





และตัดสินใจมาประกวด "Miss Universe Vietnam 2018" ซึ่งเธอก็หวังว่าการที่เธอได้รับตำแหน่ง จะสามารถช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลกให้ได้รับการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กผู้หญิงในประเทศกำลังพัฒนา


โดยหนึ่งในโครงการช่วยเหลือสังคมที่เธอกำลังทำ ก็คือโครงการ สเต็ป ทู สคูล (Steps to School) เป็นการรณรงค์การประกันสุขภาพสำหรับผู้ติดเชื้อเอชไอวี โครงการลดจำนวนผู้ติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อเอชไอวี K=K (Not Detected = Not Transmitted) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านแผนการฉุกเฉินของประธานาธิบดี เพื่อบรรเทาปัญหาเอดส์ (PEPFAR)


และเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมานี้ เธอยังได้เข้าร่วมกิจกรรมขององค์การสหประชาชาติ ผ่านหน่วยงานยูเอ็นเอดส์ (UNAIDS) ที่มุ่งปรับเปลี่ยนมุมมองของสังคม และยกเลิกการเลือกปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี เพื่อที่จะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง
นอกเหนือจากนี้ ในช่วงการเก็บตัวเพื่อประกวด "มิสยูนิเวิร์ส2018" ในประเทศไทย สาวงามจากเวียดนามยังคงมุ่งมั่นกับการรณรงค์โครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวี โดยเธอได้ชวนสาวงามจากประเทศอื่นๆ ร่วมกันผู้ริบบิ้นสีแดงที่ข้อมือ เพื่อสื่อถึงความฝันและความมุ่งมั่นของเธอในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อช่วยรณรงค์เกี่ยวกับการลดจำนวนผู้ติดเชื้อเอชไอวี เนื่องในวันเอดส์โลกที่เพิ่งผ่านมานี้อีกด้วย.


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @hhennie.official

Cr:https://www.siamnews.com



No comments:

Post a Comment