สุดอนาถา ญาติจำใจต้องตั้งศพ ริมศาลาวัดอื่น หลังไปติดต่อเจ้าอาวาส แล้วได้รับคำตอบที่ต้องปาดน้ำตา - siamnews199new

Latest

Sponsor

Saturday, December 15, 2018

สุดอนาถา ญาติจำใจต้องตั้งศพ ริมศาลาวัดอื่น หลังไปติดต่อเจ้าอาวาส แล้วได้รับคำตอบที่ต้องปาดน้ำตา





เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.61 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชัยวุฒิ พลายพิชิต โพสต์ข้อความเนื้อหาลักษณะเสียใจและเสียความรู้สึก โดยระบุว่า “วันนี้มีศพที่วัด... แต่เจ้าอาวาสบอกไม่รับ เพราะศาลาพักศพ ไม่ว่าง แต่จริงๆ แล้ว ให้คนงานทำงานในศาลา แต่ศาลาใหญ่ก็ว่าง ก็ไม่ให้ไปตั้ง แล้วให้ญาติคนตาย ไปหาวัดอื่น


ญาติก็ไปหาวัดที่อยู่ใกล้กันกัน โชคร้ายอีก เพราะมีศพอยู่แล้ว 2 ศพ ก็เลยต้องตั้งศพชั่วคราว เพื่อรอไปตั้งศาลาต่อไป เป็นเรื่องที่น่าสังเวชยิ่งนัก ที่สงสัยทำไมไม่ช่วยสงเคราะห์ญาติโยม


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณศาลาขนาดเล็กของวัดหนองยาง ม.5 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อไปพบและกำนัน ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และญาติของ นายกิตติ อายุ 52 ปี ผู้เสียชีวิต ด้วยอาการเส้นโลหิตใหญ่ในสมองแตกเฉียบพลัน เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลบ้านบึง
โดยญาติผู้เสียชีวิต ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้นำศพพร้อมใบมรณภาพ ของนายกิตติ ผู้เสียชีวิต เข้าไปติดต่อกับเจ้าอาวาส ตั้งอยู่ ม.4 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง เพื่อขอตั้งบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพ เนื่องจากช่วงที่นายกิตติ ยังมีชีวิตอยู่ ได้เป็นจิตอาสาของคนในพื้นที่วัดแห่งนี้
อีกทั้งเป็นกรรมการหมู่บ้าน และเป็นคนในละแวกวัดอีกด้วย ซึ่งให้ความช่วยเหลือวัดแห่งนี้มาโดยตลอด และเจ้าอาวาสก็รู้จักดี ญาติจึงเห็นว่า ต้องนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งนี้ เพื่อให้คนสนิทเพื่อน ญาติพี่น้อง มาร่วมงานศพกันอย่างสะดวก





แต่เมื่อมาติดต่อกับเจ้าอาวาสวัดกลับถูกปฏิเสธให้ไปหาวัดอื่น วัดที่ใกล้เคียง โดยเจ้าอาวาสอ้างว่า ศาลากำลังให้ช่างแกะสลักประตูหน้าต่าง จะมีการปลุกเสกพระ


แต่จากการตรวจสอบพบว่า วัดไม่มีงานศพและศาลาก็ว่างอยู่ และญาติก็จะเก็บความสะอาดให้อย่างดี
แต่เจ้าอาวาส ยืนยันไม่ยอมให้ตั้งศพ อีกทั้งบอกว่าให้ไปหาวัดอื่น ในบริเวณใกล้เคียง จึงทำให้ญาติของผู้เสียชีวิต ผิดหวังต้องหาวัดที่ใกล้เคียงที่ห่างออกมา 2 กิโลเมตร คือ วัดหนองยาง ม.5 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี


ซึ่งวัดหนองยาง มีศพตั้ง 2 ศพ 2 ศาลาพักศพ ทำให้ไม่ว่างที่จะตั้งศพ แต่ญาติไม่มีศาลาที่จะตั้งศพ ประกอบมืดค่ำ จึงขอเจ้าอาวาสวัดหนองยาง ตั้งศพอย่างอนาถา ริมศาลาเล็กๆ ไปก่อน ญาติจึงรู้สึกเศร้าเสียใจ ที่ต้องมาทำศพให้กับผู้ตายทั้งที่เป็นจิตอาสา กรรมการหมู่บ้าน และเป็นคนดีช่วยเหลือวัดมาโดยตลอด กลับต้องมาถูกเจ้าอาวาสวัดปฏิเสธรับศพไว้บำเพ็ญกุศล
ทั้งนี้ ชาวบ้านเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เพราะเวลามีงานศพ ก็มักจะถูกปฏิเสธจากเจ้าอาวาสวัดนี้เป็นประจำ

Cr:https://www.siamnews.com



No comments:

Post a Comment