หนุ่มผ่านไปเจอ สองตา-ยาย จยย.น้ำมันหมดข้างทาง ตัดสินใจไปช่วย สอบถามที่มาที่ไป คุณยายเอ่ยให้ฟังทั้งน้ำตา รีบควักเงินให้ทันที - siamnews199new

Latest

Sponsor

Saturday, December 1, 2018

หนุ่มผ่านไปเจอ สองตา-ยาย จยย.น้ำมันหมดข้างทาง ตัดสินใจไปช่วย สอบถามที่มาที่ไป คุณยายเอ่ยให้ฟังทั้งน้ำตา รีบควักเงินให้ทันที





ว่ากันว่า แม่คนเดียวสามารถเลี้ยงลูกนับ 10 คนให้โตมาได้ แต่ทำไมลูก 10 คนถึงไม่สามารถเลี้ยงแม่คนเดียว ให้อยู่สบายได้ กับเรื่องราวที่เรามักจะพบเจอในสังคมปัจจุบัน ด้วยพาระหน้าที่ ที่ลุกๆจำต้องออกจากอกแม่ ไปหางานหาเงินทำต่างถิ่นต่างแดน จำต้องปล่อยให้พ่อ-แม่ ที่แก่ชราเผชิญชะตากรรมอย่างเดียวดาย ถึงแม้ว่า จะส่งเงินสงเสียเลี้ยงดุ แต่ในบางครั้ง แค่คำว่าเงินก็คงไม่พอ
เช่นเดียวกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่เป็นเรื่องราวที่ทั้งน่าชื่นชมและรันทดใจในคราวเดียว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฟลุ๊ค แสนดี. ได้บอกเล่าประสบการณ์ ที่ตนได้ไปเจอกับ คุณตา และ คุณยาย ชราคู่หนึ่ง ที่น้ำมันรถจยย.หมดกลางทางในช่วงพลบค่ำ ท่ามกลางความมืดมิดข้างถนน ด้วยความเป้นห่วงจึงตัดสินใจลงไปถามไถ่ได้ความว่า รถของตากับยายน้ำมันหมด และมีเงินทั้งเนื้อทั้งตัวแค่ร้อยเดียว พยายามเข็นรถเพื่อไปหาปั้มน้ำมัน หนุ่มใจดีผู้นี้จึงอาสา ซื้อน้ำมันมาเติมให้ ก่อนที่จะถามยายว่า กินอะไรกันมาหรือยัง ซึ่งคำตอบทำเอาหนุ่มอุบลคนนี้ ต้องรับชักเงินที่พกมาทั้งตัวให้คุณตากับคุณยายทันที
จากนั้น หนุ่มผู้โพสต์เรื่องราวนี้ก้ตัดสินใจ พาตากับยายไปส่งที่บ้าน ก่อนรู้ว่า ตากับยายนั้นมีลูกอยู่เหมือนกัน แต่ดูเหมือนว่า ลูกๆของตากับยาย จะไม่ได้อยู่ด้วย น้ำตาของความปลื้มคงทำให้ยายคิดถึงลูกๆมาก ที่ไม่รู้ว่าลูกใครโผล่มาช่วยยามลำบาก ทั้งที่ลูกของตัวเองกลับไม่รู้อยู่ไหน
โดยผู้โพสต์ได้บรรยายเป็นภาษาท้องถิ่นเอาไว้ว่า
ขี่รถมาเห็นตากะยายรถน้ำมันหมดผมกะเลยพายายไปซื้อน้ำมันยายเพิ่นเว้าให้ฟังว่ายายมีลูกยุแต่ลูกยายบ่ยุกะยายจักคนแล้วยายทั้งไห้ทั้งกอดผม. ผมถามยายกะตาว่ากินข้าวยังยายว่ายังบ่กินยายมีเงินติดโตแค่ร้อยหนึ่งผมกะเลยเอาเงินให้ยายไปกินข้าวร้อยหนึ่งแล้วกะไปส่งตากะยายยุบ้าน


ภาพจากเฟซบุ๊ก ฟลุ๊ค แสนดี


ความคิดเห็นชาวเน็ต
ซึ่งรายละเอียดเรื่องราวนี้หากทางทีมงานได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจะนำมาอับเดตให้เพื่อนๆทราบกันอีกครั้ง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฟลุ๊ค แสนดี





ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฟลุ๊ค แสนดี


และหวังว่าลูกๆของคุณตาและคุณยายจะได้รับข่าวนี้ และได้รับรู้ว่า พ่อกับแม่ผู้ชรานี้ คิดถึงลูกๆมากเพียงใด ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน
ขอขอบคุณเรื่องราวและภาพจาก ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฟลุ๊ค แสนดี

Cr:https://www.siamnews.com



No comments:

Post a Comment