น้ำตานองท่วมวัด ผู้แทนพระองค์เผาศพ น้องชาร์ป เด็กยอดกตัญญู ชาวบ้านแห่ร่วมไว้อาลัย (คลิป) - siamnews199new

Latest

Sponsor

Monday, November 12, 2018

น้ำตานองท่วมวัด ผู้แทนพระองค์เผาศพ น้องชาร์ป เด็กยอดกตัญญู ชาวบ้านแห่ร่วมไว้อาลัย (คลิป)





จากกรณี เมื่อวันที่ 6 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์นายมนตรี รื่นรมย์ อายุ 40 ปี คนร้ายบ้าคลั่งจากเสพยาเสพติด ได้ใช้ปืนลูกซองยาว 5 นัด กราดยิงเข้าไปในการเตรียมการจัดงานสีดำที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ที่ 4 ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง ลพบุรี ทำให้เด็กชายภูบดี หรือน้องชาร์ป ศิริพันธ์ อายุ 14 ปี นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 โรงเรียนบ้านชอนสมบูรณ์ เด็กจิตอาสาถูกจ่อยิงที่หน้าอกเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม  และนายไชยเชษฐ์ สุขแสง อายุ 34 ปี เจ้าของเครื่องไฟขยายเสียงที่หนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก สาเหตุจากรำคาญเสียงดัง และเป็นคนแปลกหน้า ที่นายมนตรี รื่นรมย์ มือปืนใจโหดรับสารภาพในเบื้องต้น ทางญาติได้นำร่างของน้องชาร์ป มาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาตั้งแต่คืนวันที่ 7 พ.ย. 61 เป็นต้นมา ที่วัดศรีรัตนาราม ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง ลพบุรี โดยมีบรรดาแขกเหรื่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน ชาวบ้าน คณะครู นักเรียนโรงเรียนชอนสมบูรณ์ ได้มาร่วมพิธีฟังพระอภิธรรมทุกคืน
ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญ หมวก ผ้าพันคอ และบัตรจิตอาสาวางหน้าศพเด็กชายภูบดี ศิริพันธ์ หรือน้องชาร์ป พร้อมทั้งได้ร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมของน้องชาร์ปด้วย
ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ ผู้แทนพระองค์ เดินทางมาเป็นประธานประกอบพิธีฌาปนกิจ เด็กชายภูบดี ศิริพันธ์ ที่วัดศรีรัตนาราม ต.ชอนสมบูรณ์ อ.หนองม่วง ลพบุรี พร้อมด้วยนายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผวจ. ลพบุรี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดลพบุรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 ผบก.ภ.จว.ลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา และคณะครู นักเรียนโรงเรียนชอนสมบูรณ์ ได้ร่วมกันประกอบพิธีฌาปนกิจ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกสลด


ภาพประกอบพิธี
ภาพประกอบพิธี


ภาพประกอบพิธี





ภาพประกอบพิธี


คลิป



คลิปจาก SiamNews
เรียบเรียงโดย กฤษณ์ สนใจ ทีมข่าวสยามนิวส์ จ.ลพบุรี

Cr:https://www.siamnews.com



No comments:

Post a Comment