ชัดเจนแล้ว กองสลากแจงหลังดราม่ารางวัลที่ 1 เลข 6 หรือ เลข 9 - siamnews199new

Latest

Sponsor

Monday, December 17, 2018

ชัดเจนแล้ว กองสลากแจงหลังดราม่ารางวัลที่ 1 เลข 6 หรือ เลข 9





จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nattakarn Sakulrung ได้โพสต์ ถึงความผิดปกติ ขณะออกรางวัลที่1  โดยระบุข้อความว่า ช่วยดูหน่อยค่ะ รางวัลที่1 356564 จริงๆควรเป็น 356594 สองรูปนี้ต่างกันมั้ย???  รูปแรกคือเลข 6 รูปที่ 2 คือเลข 9 หรือว่ากองสลากจะประกาศผิด จาก 9 เป็น 6 คุณคิดว่าไง


ภาพจาก เพจ ข่าวไทย





โพสต์ดังกล่าว
ล่าสุดวันนี้(17ธ.ค.) นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ออกมาเปิดเผยกับสำนักข่าวดัง โดยชี้แจงถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากการเผยแพร่ข้อมูลของผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวซึ่งทำให้สังคมบางส่วนอาจเข้าใจผิดได้ว่า


“ผมทราบเรื่องแล้ว จะชี้แจงแยกประเด็นว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าแปลกใจ แยกประเด็นคือ การวางตัวเลข ที่เกิดจากความสับสนของคนดู จึงทำให้เกิดข้อสงสัย บางจังหวะที่เห็นการวางตัวเลขเลยสับสนเกิดข้อสงสัย ซึ่งเมื่อมีการประกาศออกมาแล้วว่าเป็นเลข 6 ไม่ใช่เลข9 มีการชูตัวเลข6 ทีวีทุกคนที่ถ่ายทอดสด ก็ถ่ายให้เห็นเหมือนกันหมดว่าเป็นเลข 6 ทุกขั้นตอนมีความถูกต้องแล้ว ซึ่งก็เข้าใจการวางแบบนี้ แต่สุดท้ายการประกาศก็บอกทุกอย่างที่ถูกต้อง เป็นความสับสนของคนดูในช่วงจังหวะหนึ่งเท่านั้นเอง”
อย่างไรก็ตามเมื่อทีมข่าวสยามนิวส์ ได้เข้าไปตรวจสอบที่เฟซบุ๊ก Nattakarn Sakulrung ซึ่งเป็นต้นเรื่องในการนำข้อมูลดังกล่าวมาโพสต์ไว้นั้น ปรากฏว่า ล่าสุดเจ้าตัวได้ลบโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกไปแล้ว


ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

Cr:https://www.siamnews.com



No comments:

Post a Comment