พ่อไม่กลับบ้าน 3 ปี หนุ่มดัตช์ ตัดสินใจ ปั่นจักรยานข้ามทวีปตาม ถึงสุพรรณ - siamnews199new

Latest

Sponsor

Monday, November 19, 2018

พ่อไม่กลับบ้าน 3 ปี หนุ่มดัตช์ ตัดสินใจ ปั่นจักรยานข้ามทวีปตาม ถึงสุพรรณ





เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา นายพอล โคนิริส อายุ 58 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ และ น.ส.พลอยไพลิน เอี่ยมยิ้ม อายุ 41 ปี ภรรยาชาวไทย อยู่บ้านเลขที่ 254/3 หมู่ที่ 4 ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถคลาสสิกได้เผยเรื่องราวว่านายวิลเลี่ยม โคนิริส อายุ 28 ปี ลูกชายที่ไม่เจอกันมา 3 ปี จะเดินทางมาหา ด้วยการปั่นจักรยานข้ามทวีปจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ระยะทางประมาณ 17,900 กิโลเมตร เพื่อมาหาตนที่ จ.สุพรรณบุรี
โดยได้ออกเดินทางมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2561 และจะมาถึงบ้านพักที่สุพรรณบุรี เวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 19 พ.ย.61
นายพอล และครอบครัวประมาณ 4-5 คน มายืนคอยรอรับที่หน้าอู่รถ จนกระทั่งนายวิลเลี่ยมปั่นจักรยานมาถึงบ้าน นายพอลได้โผเข้ากอดด้วยความดีใจ โดยบอกว่าระยะเวลา 10 เดือนที่ลูกชายปั่นจักรยาน เพื่อมาหาตนที่ จ.สุพรรณบุรี ไม่มีวันไหนที่ไม่เป็นห่วง เพราะกลัวจะเกิดอันตราย แต่เมื่อมาถึงและได้พบหน้าก็โล่งใจและคงหลับสบายเสียที ดีใจที่ลูกชายได้ทำตามความฝันของเขาสำเร็จ ว่าอยากจะปั่นจักรยานมาเมืองไทย เพื่อหาประสบการณ์และศึกษาสิ่งแปลกๆ ใหม่ โดยได้ปั่นผ่านประเทศต่างๆ มาประมาณ 28 ประเทศ


ด้านนายวิลเลี่ยม กล่าวว่า ตนทำงานด้านอุตุนิยมวิทยาอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และเป็นคนที่ชอบศึกษาอะไรแปลกๆ ใหม่ จึงได้คิดเดินทางมาประเทศไทยด้วยการปั่นจักรยานข้ามทวีป เพื่อมาหาพ่อที่เมืองไทย และสร้างแรงบันดาลใจ หาประสบการณ์จากการเดินทางครั้งนี้นำไปใช้ในอาชีพที่ทำอยู่ โดยออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.61 และมาถึงบ้านพ่อที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 19 พ.ย.61 รวมระยะเวลา 10 เดือน 4 วัน ซึ่งตลอดระยะเวลาการเดินทาง จะใช้วิธีค่ำที่ไหนนอนที่นั่น ใช้เต็นท์ที่เตรียมมาด้วยกางนอน โดยแต่ละวันจะใช้เวลาปั่นประมาณ 5-6 ชั่วโมง ก็จะพัก การเดินทางครั้งนี้ทำให้ได้เรียนรู้อะไร ที่แปลกๆใหม่ของแต่ละประเทศที่ได้ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าจะนำกลับไปใช้ในอาชีพที่ทำอยู่
ส่วนปัญหาที่พบในระหว่างเดินทาง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการขาดอาหารและน้ำดื่ม เพราะบางประเทศช่วงเดินทางไม่มีร้านค้า แต่ยอมรับประเทศไทยมีร้านค้าเยอะมาก และถนนหนทางก็ดี และคนไทยก็ใจดี โดยตนจะเดินทางกลับประเทศเนเธอร์แลนด์ในวันที่ 27 พ.ย. นี้ โดยทางเครื่องบิน และจะเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยอีกแน่นอน ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ได้มาเที่ยวเมืองไทย นายพอล กล่าว   


ภาพประทับใจพ่อ-ลูก เจอหน้า





ความพยายามสำเร็จผลในที่สุด


นับว่าเป็นเรื่องราวการเดินทางที่มีเป้าหมายสุดอบอุ่นจริงๆ

Cr:https://www.siamnews.com



No comments:

Post a Comment